Ads

TIN MỚI NHẤT

Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

4 cách làm giàu từ nông nghiệp cho những người có ý chí

Bạn là người trẻ và bạn có khát khao làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình. Bạn tìm tòi khám phá nhưng chưa biết lựa chọn cho mình một hướng đi nào, cách làm nào? Hãy bỏ ra 5 phút tham khảo 4 cách làm giàu từ nông nghiệp dưới đây, biết đâu bạn lại chọn lựa được cho mình một hướng đi cụ thể.

1. Làm giàu từ nông nghiệp theo mô hình VAC ( vườn – ao – chuồng )


Mô hình VAC kết hợp khu sinh thái
Nếu trong tay đang sở hữu một mảnh đất có vi trí thuận lợi cho việc phát triển, đồng thời trong tay đang có một nguồn vốn đủ lớn mạnh bạn có thể kết hợp làm mô hình vườn – ao – chuồng và kết hợp cùng một khu sinh thái. Đây là một mô hình rất tiềm năng. Trước mắt bạn thực hiện theo cách lấy ngắn nuôi dài, lấy những sản phẩm có sẵn để phục vụ cho việc phát triển, sau đó trồng thêm cây xanh, làm lán trại làm điểm tham quan cho du khách đến thu giản.

Ưu điểm của mô hình này là nguồn vốn xoay vòng, với những sản phẩm nuôi trồng đã có sẵn nó sẽ phục vụ cho chính khu sinh thái của bạn. 

2. Làm giàu từ nông nghiệp bằng cách xây dựng mô hình sản xuất thức ăn chăn nuôi.


Hiện nay chăn nuôi là lĩnh vực phát triển khá mạnh, chính vì điều này nhu cầu về nguồn thức ăn cũng trở nên lớn hơn. Đây chính là cơ hội rất tốt cho những bạn có suy nghĩ phát triển theo mô hình này.
Trước tiên để đi theo được mô hình này bạn cần tìm hiểu kỹ, nắm rõ được các công thức chế biến thức ăn cho các loại vât nuôi. Công thức này cần thật sự chính xác, nó có tính quyết định đến thành công của bạn.

Bên cạnh đó bạn cũng cần có các loại máy móc để phục vụ cho việc sản xuất thức ăn như các dây chuyền chế biến thức ăn chăn nuôi, máy băm nghiền, máy ép cám viên, máy xay xương và dây chuyền xử lý rác thải.

3. Làm giàu từ nông nghiệp bằng mô hình trồng nấm.


Mô hình trồng nấm linh chi đem lại hiệu quả kinh tế cao
Chắc các bạn cũng biết, nấm chính là loại mặt hàng rất đắt đỏ trên thị trường, chính điều này nó cũng mở ra một tiềm năng kinh doanh lớn cho các bạn muốn đi theo nghề này. Ưu điểm của các làm giàu này là bạn chỉ cần bỏ ra một số vốn không quá lớn, khoảng trên dưới 30 triệu để mua một số thiết bị máy móc và vật dụng.

Máy băm nghiền vỏ dừa gỗ tạp là dòng sản phẩm chuyên dùng để băm nghiền các loại vỏ dừa, gỗ tạp, mùn cưa, sản phẩm sau khi băm nghiền dùng làm nguyên liệu trồng nấm cực kỳ hiệu quả.

Máy băm vỏ dừa, gỗ tạp động cơ đầu nổ 24Hp

Đặc thù của nấm là phát triển khá nhanh, chỉ trong vòng từ 3 - 5 tháng là bạn đã có thể cho thu hoạch. Từ nguồn lãi này bạn có thể mở rộng thêm và trồng nhiều loại nấm khác nhau. 
Hiện nay thì nấm linh chi chính là loại nấm được bà con nông dân áp dụng nhiều nhất. Nó vừa đáp ứng cho nhu cầu thực phẩm sạch, lại vừa có giá trị lớn, có tìm năng rất cao cho việc xuất khẩu ra nước ngoài.

4. Làm giàu từ nông nghiệp bằng mô hình trồng cây gia vị.


Mô hình trồng cây ớt 
Chúng ta vẫn thường có suy nghĩ là với các loại mặt hàng về cây gia vị nó sẽ không đem lại hiệu quả kinh tế lớn. Đây thật sự là một suy nghĩ sai lầm, nó chính là mặt hàng rất tiềm năng để giúp bạn làm giàu. Gia vị đóng vai trò rất quan trọng trong nhu cầu đời sống cho nên việc trồng cây gia vị là điều vô cùng cần thiết.

Máy xới đất đa năng kubota tích hợp 3 tính năng chính là xới đất, đánh cỏ và lên luống. Đây là dòng máy rất phù hợp cho nhu cầu làm đất trông ớt cho bà con

Máy làm đất đa năng kubota 

Trồng các loại cây này không hề khó, chỉ cần bạn nắm vững được một số kỹ thuật thì sẽ đem lại năng suất rất cao. Tùy từng loại đất, thổ nhưỡng của địa phương mà bạn chọn cho mình loại cây gia vị cho phù hợp. Một số loại cây gia vị cho giá trị kinh tế khá lớn như gừng, tỏi, ớt, sả, quế… tất cả chúng đều trồng khá dễ và đem lại hiệu quả nhanh chóng.
Ngoài 4 cách làm trên thị hiện tại có rất nhiều cách làm giàu từ nông nghiệp khác như nuôi lợn, nuôi vịt trời, nuôi ba ba, trồng cây ăn quả… Bạn có thể tham khảo thêm để chọn được cho mình một hướng đi thích hợp nhất.

Chúc bạn thành công với hướng đi của mình!
4 cách làm giàu từ nông nghiệp cho những người có ý chí
  • Title : 4 cách làm giàu từ nông nghiệp cho những người có ý chí
  • Posted by :
  • Date : 05:09
  • Labels :
  • Views:
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

3 nhận xét:

  1. mình thấy mô hình trồng nấm có vẻ khá hay

    Trả lờiXóa
  2. Nó vừa đáp ứng cho nhu cầu thực phẩm sạch, lại vừa có giá trị lớn, có tìm năng rất cao cho việc xuất khẩu ra nước ngoài máy đo ph cầm tay

    Trả lờiXóa
  3. Trồng các loại cây này không hề khó, chỉ cần bạn nắm vững được một số kỹ thuật thì sẽ đem lại năng suất rất caobút đo pH

    Trả lờiXóa

Top