Ads

TIN MỚI NHẤT

Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Hướng dẫn kỹ thuật trồng khoai tây trong túi cho hiệu quả cao

Trồng rau, trồng cây trong nhà là một trong những cách làm rất được chị em nội trợ yêu thích vì nó vừa đem lại tính mĩ quan cho không gian, vừa tạo được cho gia đình một nguồn thực phẩm sạch. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn kỹ thuật trồng khoai tây trong túi, một cách làm đơn giản nhưng lại hiệu quả.

Trồng khoai tây trong túi đem lại năng suất cao

1. Chuẩn bị. 


Chuẩn bị khoai tây giống, đất trồng tơi xốp chứa nhiều chất dinh dưỡng và các loại bao tải, túi nolon…

a. Chuẩn bị khoai tây giống


Khi đã có được khoai tây giống chúng ta xếp chúng vào một chiếc khay, để vào nơi thoáng mát, tạo điều kiện và kích thích cho khoai tây nảy mầm. Khi khoai tây nảy mầm và nhú lên khoảng 2 -3 cm thì chúng ta có thể đem ra để bắt đầu trồng. Đây chính là một trog những kỹ thuật trồng khoai tây trong túi khá quan trọng

b. Chuẩn bị túi trồng và cách trồng


Chúng ta có thể tận dụng nững chiếc túi cũ ở trong nhà. Ban đầu, chọc một vài lỗ ở dưới đáy nhằm giúp việc thoát nước. Tiếp đó chúng ta cuộn hai bên mép túi xuống và tiến hành đổ đất vào với độ dày khoảng 10 cm.

Đặt từ 2 -3 củ khoai tây giống lên mặt đất, mầm khoai tây hướng lên trên. Lấp 1 ít đất cho kín củ giống và phủ thêm một lớp phân hữu cơ mỏng bên trên sau đó tiến hành tưới nước. Túi trồng khoai nên để nơi có nhiều ánh sáng mặt trời bởi vì khoai tây là loài cây trồng hướng sáng, nó sẽ giúp cho cây quang hợp tốt và phát triển nhanh hơn. 

2. Kỹ thuật chăm sóc.


Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong kỹ thuật trồng khoai tây trong túi chính là kỹ thuật chăm sóc. 

Khi khoai tây đạt đến chiều cao khoảng 6 – 8 cm là lúc chúng ta cần đổ thêm đất và rơm lên trên bề mặt của túi. Tiến hành thêm đất, phân bón và rơm vào xung quanh cây cho đến khi đầy miệng túi. Đến khi cây khoai lớn và bắt đầu phát triển củ, chúng ta cần thường xuyên tưới nước cho các túi khoai. Chúng ta cũng cần lưu ý là không nên tưới quá nhiều sẽ làm ướt sũng đất cũng như không để cho cây bị thiếu nước vì nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển.


3. Kỹ thuật thu hoạch


Khi thấy cây khoai tây ra hoa thì đây cũng chính là thời điểm thích hợp để chúng ta tiến hành thu hoạch. Tuy nhiên để khoai đạt độ thơm ngon và dẻo nhất chúng ta nên ngừng tưới nước trước đó khoảng 2 tuần. Lựa chọn những ngày im mát, không bị ánh nắng gay gắt để thu hoạch là tốt nhất. Nếu muốn để khoai giống thì chúng ta lựa những củ đều, không bị xây xát và gomlaij một nơi để bảo quản được tốt nhất.

Chúc các bạn thành công!
Hướng dẫn kỹ thuật trồng khoai tây trong túi cho hiệu quả cao
  • Title : Hướng dẫn kỹ thuật trồng khoai tây trong túi cho hiệu quả cao
  • Posted by :
  • Date : 02:29
  • Labels :
  • Views:
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

1 nhận xét:

  1. Nếu muốn để khoai giống thì chúng ta lựa những củ đều, không bị xây xát và gomlaij một nơi để bảo quản được tốt nhất.máy cắt cành

    Trả lờiXóa

Top