Ads

TIN MỚI NHẤT

Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Làm giàu từ nông nghiệp bằng mô hình trồng nấm

Có dịp được gặp và nghe ông Nguyễn Văn Hùng ( Yên Khánh , Ninh Bình ) kể về câu chuyện đến với nghề trồng nấm của mình chúng tôi không khỏi ngạc nhiên và cảm thấy thích thú trước mô hình làm ăn hiệu quả này.

Làm giàu từ mô hình trồng nấm của ông Hùng
Ông tâm sự, trước khi bước vào nghề trồng nấm thì ông từng làm nghề mộc. Không hài lòng với công việc làm công ăn lương nên ông đã quyết tâm tìm công việc mới để cả gia đình cũng nhau phát triển kinh tế. Qua tìm hiểu từ sách báo, tivi ông nhận thấy mô hình trồng nấm có khả năng đem lại nguồn kinh tế cao và vốn đầu tư không cần nhiều. Vài ngày sau thu xếp chuyện gia đình xong ông khăn gói đến tận  Viện Di truyền nông nghiệp Hà Tây để học hỏi cách làm. Hơn 1 tháng sau khi theo học ông nắm rõ thành thạo được các kỹ thuật về việc gieo trồng và tìm hiểu thêm được các kỹ thuật để tiêu thụ nấm nên ông quyết định về quê đầu tư xây dựng mô hình trồng nấm với diện tích khoảng 20m2.

Vụ đầu tiên ông Hùng tiến hành trồng nấm sò. Đặc điểm của loại nấm này là thời gian thu hoạch ngắn, chỉ cần 40 ngày là có thể thu hoạch một lần. Khoảng 1 tấn nguyên liệu ông sẽ cho cấy khoảng 40kg giống, sau khi thu hoạch sẽ đạt được khoảng 500 – 700 kg nấm. Sau khi trừ tất cả chi phí thì ông thu về khoảng trên 30 triệu tiền lãi. 

Ông chia sẻ thêm, trồng nấm không cần vốn quá nhiều, nguyên liệu trồng nấm có thể tận dụng các loại phụ phẩm trong nông nghiệp như các loại rơm rạ, gỗ tạp, vỏ dừa. Các loại phụ phẩm này chỉ cần băm nghiền qua các loại máy móc là có thể đem vào sử dụng, bà con không cần mua nguyên liệu từ bên ngoài. Cách làm bày vừa tiết kiệm lại vừa góp phần bảo vệ môi trường nên đang được rất nhiều hộ gia đình trồng nấm áp dụng. Ông có lời khuyên về việc sử dụng các loại máy sau

Hình ảnh máy băm nghiền rơm rạ FQ30


Đây là chiếc máy có tính năng băm nghiền các loại rơm rạ, cỏ khô thành các mảnh nhỏ. Rất phù hợp cho việc trồng nấm rơm. Ngoài ra máy còn băm nghiền được các loại hạt như ngô, lúa, đậu thành dạng bột, phục vụ cho chăn nuôi và các nhu cầu sử dụng khác.

Máy băm vỏ dừa, gỗ tạp 3A

Đây là dòng máy có tính năng băm nghiền các loại vỏ dừa, gỗ tạp, dăm bào… sản phẩm sau khi băm nghiền thường được dùng để làm nguyên liệu trồng các loại nấm, làm hương. Ngoài ra máy cũng có tính năng băm nghiền các loại bắp ngô, hạt ngô thành dạng bột phục vụ cho việc chăn nuôi rất hiệu quả. Loại máy này có nhiều model từ bé đến lớn, phù hợp cho từng quy mô trang trại của từng gia đình.
Sau khi thu hoạch được 3 vụ nấm sò, nhận thấy các loại nấm linh chi và nấm mộc nhỉ rất được thị trường ưu chuộng và cho thu nhập cao cho nên ông Hùng quyết định mở rộng thêm trang trại của mình với diện tích khoảng 2000m2 để trồng chúng. Lần đầu tiên bước vào làm ăn lớn ông đã phải gánh chịu một đòn chí tử. Do chưa nắm vững kỹ thuật trồng các loại nấm mày nên nấm bị bệnh trứng cá, bao nhiêu vốn liếng gia đình gần như mất trắng. Quyết tâm không để thua cuộc ông lại đi học hỏi ở các trang trại khác, rồi tìm hiểu qua sách vở, báo đài để củng cố thêm kỹ thuật cho mình.

Nhờ đã nắm vững được kỹ thuật mà các vụ trồng tiếp theo ông không bị các loại bệnh khác gây hại cho trang trại nấm của mình nữa. Khâu chăm sóc cũng được ông hoàn thiện hơn nên năng suất nấm ngày một tăng cao. Từ đó đến nay, ông đã làm chủ được hoàn toàn các khâu từ phòng, chữa bệnh cho đến kỹ thuật chăm sóc.

Hiện nay, với hơn 8000 phôi nấm linh chi, 60000 phôi nấm mộc nhĩ thì mỗi năm ông xuất bán ra thị trường hơn 4 tấn mộc nhĩ khô, 1 tạ nấm linh chi. Ông cũng ký hợp đồng tiêu thụ với 3 công ty chuyên thu mua nấm tại các tỉnh thành như Hà Nội, Hưng Yên và Hải Phòng. Với giá nấm mộc nhĩ khô hiện tại dao động từ 110 – 120 nghìn/kg, nấm linh chi khô khoảng 470 – 480 nghìn/kg thì doanh thu mang về cho gia đình ông là một con số rất lớn. Ngoài ra ông còn có một khoản thu đáng kể khác từ việc bán hơn 10 tấn nấm sò và các loại phôi giống khác. 

Bà con nông dân có thể tham khảo mô hình trồng nấm của ông để có thể định hướng được hướng đi cho việc phát triển kinh tế của mình. 

Chúc bà con thành công!

Để biết thêm thông tin và đặt mua sản phẩm xin Quý khách vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ phần Đầu tư Tuấn Tú

Địa chỉ miền Nam: 129/17D Đường Lê Đình Cẩn, Khu phố 6, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh


Điện thoại: 0945 796 556 – 0984 930 099


Email: thegioimaynongnghiepvn@gmail.com


Website: https://khomay3a.com Hoặc http://thegioimaynongnghiep.vn



Fanpage: https://web.facebook.com/Congtycpdaututuantu
Theo Dân Việt
Làm giàu từ nông nghiệp bằng mô hình trồng nấm
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

2 nhận xét:

  1. Sau khi trừ tất cả chi phí thì ông thu về khoảng trên 30 triệu tiền lãi. máy đo ph

    Trả lờiXóa
  2. Sau khi trừ tất cả chi phí thì ông thu về khoảng trên 30 triệu tiền lãi. gia may ep cam vien

    Trả lờiXóa

Top